TẠI SAO CHẤT PHỤ GIA THỰC PHẨM PHOSPHATE ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ LÀM GIÒ CHẢ?

Nội dung bài viết

Hàn the đã không còn là lựa chọn an toàn để tạo độ giòn dai cho giò chả, khi tác động tiêu cực của nó đến sức khỏe đã được cấm. Tuy nhiên, các loại phụ gia làm giò chả giúp tạo độ dai sẽ giải quyết được vấn đề mà bạn đang gặp phải. Trong bài viết này, Neo Foodtech sẽ cùng bạn khám phá về phụ gia thực phẩm phosphate và những lợi ích vượt trội mà nó mang lại.

I. VÌ SAO NHIỀU NGƯỜI DÙNG CHẤT PHỤ GIA THỰC PHẨM PHOSPHATE TRONG CHẾ BIẾN GIÒ CHẢ?

a. Độ giòn và dai tuyệt đối: 

Phosphate là phụ gia thực phẩm quen thuộc trong làm giò chả, mang lại độ giòn và độ dai đặc biệt cho sản phẩm. Sự vượt trội của phosphate không chỉ là việc tạo kết cấu hoàn hảo mà còn là sự khác biệt rõ ràng so với những phương pháp truyền thống.

b. Tương tác tốt với Protein: 

Trong quá trình làm giò chả, đặc biệt là với các loại thực phẩm như giò, chả, xúc xích, việc xay nhuyễn thịt là không thể tránh khỏi. Sự xay nhuyễn này thường làm cho thịt trở nên nhão và nhũn. Phụ gia phosphate có khả năng tương tác với protein trong thịt, giúp tăng độ liên kết giữa các phân tử thịt với nhau, làm tăng độ kết dính và giữ nước.

c. Hỗ trợ quá trình tẩm ướp chất lượng: 

Đối với các sản phẩm như jambon, nơi thịt được tẩm ướp và kết dính lại với nhau, phụ gia phosphate hỗ trợ quá trình này bằng cách giúp kết dính thịt vào nhau, làm tăng sự đồng nhất và độ ngon của sản phẩm.

Hình 1: Tẩm ướp thịt giúp kết dính thịt vào nhau

d. An toàn cho sức khoẻ: 

So với hàn the, chất phụ gia phosphate không hại đến sức khỏe người tiêu dùng trong lượng dùng cho phép của Bộ Y tế, không gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng, giảm thiểu rủi ro liên quan đến sức khỏe.

II. BÍ QUYẾT SỬ DỤNG PHỤ GIA LÀM GIÒ CHẢ ĐÚNG CÁCH

a. Hỗ trợ quá trình xay thịt: Phụ gia làm giò có thể được thêm vào trong quá trình xay thịt hoặc pha vào nước lạnh trước khi sử dụng. Điều này giúp tăng liên kết giữa các phân tử thịt và tạo điều kiện cho quá trình nhủ tương đồng.

Hình 2: Quá trình xay thịt thành mọc

b. Tương tác Protein và Muối: Phosphate tương tác với protein trong thịt, tăng khả năng giữ nước và liên kết giữa các phân tử nạc và mỡ. Muối thêm vào sau đó hỗ trợ quá trình ly trích protein, gia vị, và cuối cùng là chất bảo quản.

c. Lưu ý lượng sử dụng: Mặc dù phụ gia phosphate không độc hại như hàn the, việc sử dụng nó cũng cần được kiểm soát. Lượng sử dụng vừa đủ sẽ đảm bảo giò chả vừa ngon miệng mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

III. CÁC PHỤ GIA PHOSPHATE TẠI NEO FOODTECH

Chất phụ gia thực phẩm phosphate chính là yếu tố quan trọng giúp tạo nên độ giòn, độ dai và hỗ trợ quá trình chế biến trong sản phẩm giò chả. Bằng cách áp dụng đúng cách và kiểm soát lượng sử dụng, bạn sẽ được trải nghiệm những chiếc giò chả thơm ngon và an toàn nhất.

Neo Foodtech với những sản phẩm phụ gia phosphate không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn mang đến sự tin cậy trong việc tạo ra các sản phẩm giò chả tuyệt vời nhất.

Hình 3: Sản phẩm Supernind K70 đang bán tại Neo Foodtech

Hình 4: Sẩn phẩm Superbind P220 đang bán tại Neo Foodtech 

Hình 5: Sản phẩm Neo Phos C7 đang bán tại Neo Foodtech

Hình 6: Sản phẩm Sofox 23X đang bán tại NeoFoodtech

IV.  TẠI SAO NÊN MUA PHỤ GIA PHOSPHATE TẠI NEO FOODETCH?

Neo Foodtech tự hào hơn 15 năm trong ngành phân phối phụ gia gia vị có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Khách hàng có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm của công ty để được cam kết về chất lượng cũng như giá bán tốt nhất thị trường. Hãy để Neo Foodtech trở thành đối tác của bạn đảm bảo sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp của bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết, gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0938 068 768. Tại Neo Foodtech, chúng tôi luôn sẵn lòng cung cấp tư vấn, giải đáp mọi câu hỏi và đưa ra báo giá cụ thể cho quý khách hàng.

 

 
Nội dung bài viết